7 tiêu chí quan trọng khi doanh nghiệp địa ốc bán nhà cho người Việt

Chia sẻ bài viết bài trên: :
Savills và Tổ chức NHBC Foundation đã hợp tác thực hiện một khảo sát trên 5.400 người mua nhà mới trên toàn vương quốc Anh để tìm hiểu về những tiêu chí quan trọng nhất đối với các khách hàng này. Kết quả khảo sát cho thấy top 7 tiêu chí quan trong nhất theo thứ tự như dưới đây:
7 tiêu chí quan trọng khi doanh nghiệp địa ốc bán nhà cho người Việt
Hình ảnh minh họa

Tuy nhiên, theo nhận định của ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh nhà ở Savills miền Bắc và miền Trung Việt Nam, người mua nhà tại Việt Nam vẫn đặt yếu tố Vị trí địa lý lên hàng đầu. Dưới đây là danh sách top 7 tiêu chí mà khách hàng tại Việt Nam ưu tiên, theo ghi nhận của ông Hiển:

1. Vị trí địa lý

2. Chủ đầu tư

3. Tiện ích

4. Chất lượng sản phẩm bàn giao

5. Diện tích và thiết kế không gian sống

6. Chất lượng khu dân cư

7. Nhà thầu xây dựng

Theo nhận định của ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh nhà ở Savills miền Bắc và miền Trung Việt Nam, người mua nhà tại Việt Nam vẫn đặt yếu tố vị trí địa lý lên hàng đầu.

Ông Hiển chia sẻ. “Tương đồng ở chỗ, người mua nhà ở Việt Nam cũng coi trọng những yếu tố như diện tích và thiết kế không gian sống, chất lượng khu dân cư và đặc biệt là vị trí địa lý. Đây vẫn là yếu tố được khách hàng trong nước đề cao nhất, khác với người mua nhà tại Anh, nơi có đặc thù quy hoạch tách biệt khu vực ở và làm việc, trong đó các trung tâm tài chính, hành chính kinh tế nằm ở vị trí trung tâm thành phố còn người dân sinh sống tại các khu dân cư và khu đô thị vệ tinh


Trong bối cảnh hệ thống hạ tầng giao thông nước ta chưa phát triển hoàn thiện và các phương tiện giao thông công cộng chưa thực sự thuận tiên và được sử dụng rộng rãi như các thành phố ở Anh thì yếu tố vị trí địa lý vẫn nắm giữ vai trò tối quan trọng đối với một sản phẩm nhà ở”.

Một lý do khác, người mua nhà Việt Nam chưa thực sự quan tâm đến những tiêu chí như chi phí bảo trì hay hiệu suất năng lượng bởi giá điện và phí dịch vụ (bao gồm công tác bảo trì) ở Việt Nam không tốn kém như tại Anh.

Thay vào đó, chất lượng ngôi nhà và uy tín chủ đầu tư, năng lực nhà thầu lại được quan tâm hơn cả.

Ông Dương Đức Hiển cũng chỉ ra một yếu tố thú vị khác mà người Việt rất chú trọng đó là Phong Thuỷ. Đây là nét văn hoá rất riêng của người Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng. Vì thế, có nhiều dự án BĐS khá thành công nhờ yếu tố này.

Bên cạnh đó, Savills cũng chỉ ra tầm quan trọng nhất của các tiện ích, diện tích và thiết kế không gian sống.

Đây là một thí dự về diện tích thiết kế không gian sống của căn hộ Vincity New Saigon với thiết kế 1 phòng ngủ mà khiến những cô nàng độc thân sẽ phải "phát cuồng" với căn hộ vẻn vẹn 30m2 này

Với diện tích hạn chế, không nhiều đồ nội thất đắt tiền nhưng căn hộ nhỏ này vẫn tạo ra được không gian sống lý tưởng, tiện nghi và đặc biệt nữ tính dành cho cô nàng độc thân.
Căn hộ Vincity New Saigon 30m2
Với diện tích chỉ 30m2 căn hộ Vincity New Saigon được thiết kế vô cùng linh hoạt với tất cả các không gian chức năng bố trí xung quanh nhà.

Toàn bộ căn hộ Vincity New Saigon sử dụng tông màu pastel chủ đạo tạo sự nhẹ nhàng, mềm mại. Nội thất không cầu kỳ nhưng luôn mang đến cảm giác tiện nghi và đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu sống và sinh hoạt của chủ nhân.

Trên diện tích 30m2, căn hộ áp mái này được thiết kế vô cùng hợp lý với khu vực sinh hoạt chung gồm phòng khách và bếp ăn là một không gian mở thông thoáng. Nơi nghỉ ngơi được dành một không gian riêng biệt tạo sự riêng tư cần thiết cho chủ nhà.


Để có 1 không gian sống lý tưởng và thu hút cho khách hàng Việt các chủ đầu tư cần phải phối hợp với Thành Phố thêm tầm nhìn và các nguyên tắc tiên quyết của thành phố trong việc xây dựng thành phố thành đô thị thông minh; định hướng việc lựa chọn các giải pháp mang tính đồng bộ, phù hợp nền tảng công nghệ của Đề án làm cơ sở triển khai, hoàn thành việc tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư xây dựng hai Trung tâm trên.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, TP.HCM định hướng việc hình thành khu đô thị thông minh nằm ở cửa ngõ thành phố bao gồm quận 2, 9 và Thủ Đức, dựa trên nền tảng khu vực này có nhiều cơ sở hạ tầng thuận lợi trong hiện tại cũng như tương lai gần.

Cụ thể, quận Thủ Đức có mật độ cao tập trung các viện, trường nghiên cứu, 4 trường đại học lớn với trên 10.000 giảng viên, trong đó có hơn 1.000 giáo sư, tiến sĩ, có 100.000 sinh viên, sẽ là nơi tập trung năng lực về nghiên cứu và đổi mới sáng tạo.

Ở quận 2 có khu đô thị mới Thủ Thiêm cung cấp hạ tầng cơ sở, tiện ích cho nhiều chức năng khác nhau, đặc biệt sẽ có cơ sở hạ tầng trung tâm tài chính quốc tế. Với quận 9 có khu công nghệ cao thành công nhất ở Việt Nam.

Ngoài ra, hệ thống hạ tầng kỹ thuật quan trọng tại khu vực này đã và đang hình thành như tuyến Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1A, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cảng Cát Lái…

Do đó, khu vực phía Đông TP cần nâng cấp các nội dung quy hoạch để đạt được mục tiêu hình thành một đô thị thông minh và đô thị phát triển bền vững về môi trường và bổ trợ bằng các khu vực tiên phong đổi mới sáng tạo.

Một trong những yếu tố cốt lõi đang quyết định tiêu chí của khách hàng Việt đó là các khu đô thị vệ tinh đầy đủ tiện ích với tầm nhìn quy hoạch theo định hướng của các khu đô thị thông minh đang đuwọc UBTP nghiên cứu thực hiện.
Gọi ngay : 0934 666 418